Hướng dẫn vẽ henna đẹp

Sau đây là hướng đẫn để các bạn có 1 hình vẽ henna đẹp

 

Bước 1 

Rửa sạch, lau khô vùng da cần vẽ. Nếu có điều kiện hãy phun một lớp nước khoáng ( loại chai spray sử dụng cho da khô ) sau đó lau nhẹ, để khô. Chỉ cần có lớp da sạch sẽ, mực sẽ dễ ăn vào da hơn.

Bước 2 : 

Cắt đầu tuýp vừa đủ dùng, đừng cắt to quá nét vẽ sẽ không được đẹp đâu. Mà đã lỡ cắt to rồi thì chữa bằng cách quấn tròn băng keo trong cái chỗ cắt lại như ban đầu rồi cắt lại là được thôi



Bước 3 : 

Vẽ  Kĩ thuật vẽ thì cũng đơn giản. Bản thân mình ko học hành gì chỉ tự mò vẽ thôi. Ban đầu có hơi run tay nhưng chỉ cần vẽ 2,3 lần là quen tay thôi. Các bạn bên đeo bao tay hoặc quấn thêm khăn giấy vì bao bì là loại quấn thủ công nên nó hay bị chảy nhựa ra làm lem tay mình lắm. Hình vẽ có thể tham khảo trên mạng với từ khóa "henna tattoos" hoặc "mehdi"

Bước 4 :

Chờ và đợi :D khi khô mực sẽ tự rụng ra, hoặc chịu khó đợi sau 1-2 tiếng các bạn hãy rửa lớp mực khô đó đi. Màu xăm sẽ hiện lên đậm dần sau 2-3 tiếng.

Bước 5 :

 Sau khoảng 4 ngày mực bắt đầu mờ dần đi. Trong 4 ngày này màu không thể bị xóa nên bạn cứ tắm giặt thoải mái . Sau ngày thứ 4 nếu cần remove ngay hãy dùng bông tắm hoặc khăn chà rửa bằng xà phòng. Nếu để qua ngày thứ 10 thì chỉ cần lau nhẹ là màu sẽ bay đi


Ở Việt Nam hiện nay, những loại mực để vẽ Henna không nhiều, thường chỉ có hai màu cơ bản là nâu và đen (màu nâu khi phai đi sẽ rất đẹp và như chìm dưới lớp da của bạn vậy), nhưng ở Ấn Độ, những nghệ nhân vẽ Mehndi thường tự làm màu vẽ và tạo ra rất nhiều loại màu khác nhau...

Các tip để có hình xăm henna đẹp nè :

Gan bàn chân và lòng bàn tay là nơi có lớp da dầy nên nó sẽ hút màu henna vào rất sâu, do đó mực sẽ lưu lại đậm và lâu nhất so với các vùng da khách trên cơ thể.

Sau khi vẽ xong, xông hơi hoặc làm ẩm vùng da được vẽ sẽ giữ màu được lâu hơn.

Hoặc sau khi mực henna khô và còn bám trên da, lấy nước chanh pha với đường thành hỗn hợp sệt, quết lên da, để khô sau đó rửa đi, màu sẽ đậm và lâu phai hơn.

Nên để mực xăm khô tự nhiên trên da trong vài giờ hoặc qua đêm. Màu xăm sẽ lưu trên da khoảng một tuần hoặc lâu hơn tuỳ thuộc vào loại da của mỗi người.

Bạn có thể tự pha cho mình mực xăm henna. Bột này trộn với các phụ gia như nước chanh, trà, dầu bạch đàn, tràm, lavender tạo thành hỗn hợp sệt sệt màu xanh lá đậm như kem đánh răng. Vì không có thời gian nên mình chưa pha thử. Bạn nào có nhu cầu có thể liên hệ, mình bán lại cho nhé

Khi vẽ xong để giữ mực được lâu không bị tróc ra khỏi da trong vài tiếng, người tha thường trộn đường hoặc nước chanh vào mực henna. Nhiều người lại thích màu đậm đậm và có độ nổi của henna tattoo khi mới vẽ xong hơn là khi mực henna đã tróc đi.

Gửi tâm sự
Press Esc to close