Trị mụn trứng cá trong 1 tuần cực kỳ hiệu quả

'Thanh lí' mụn trứng cá chỉ trong 1 tuần. 

Hãy kiên nhẫn làm theo những chỉ dẫn dưới đây, bạn sẽ có làn da sáng mịn chỉ trong 7 ngày!

1. Rửa mặt 2 lần/ngày
Mỗi ngày rửa mặt 2 lần vào sáng sớm và tối là đủ. Bởi rửa mặt quá nhiều lần/ngày sẽ kích thích da tiết dầu, càng thuận lợi cho việc sản sinh nấm khuẩn, gây mụn trứng cá.

2. Lau khô mặt khi có mồ hôi
Nấm rất thích hợp để sống trong môi trường kiềm, mà da khỏe mạnh là da có tính kiềm yếu. Tuy nhiên mồ hôi lại có tính kiềm, nên sau khi ra mồ hôi không lau khô mặt sẽ tạo cơ hội cho nấm khuẩn sinh trưởng phát triển, "đèn pin" tấn công là điều khó tránh khỏi.

3. Không lấy tay sờ mặt và chống cằm
Rất nhiều khi do vô ý bạn lấy tay sờ sờ mặt hoặc chống cằm, mà không biết rằng những động tác nhỏ này sẽ giúp cho nấm khuẩn trên tay truyền sang mặt - một trong những nguyên nhân gây mụn trứng cá.

4. Ăn nhiều rau xanh, hạn chế thịt
Thịt là thực phẩm khó tiêu hóa, lại nhiều chất béo, khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tăng hiện tượng tiết bã nhờn ở nang lông, làm da dễ nổi mụn. Thay vì thế bạn nên ăn nhiều rau xanh, cà rốt, sữa, để trợ giúp tốt hơn cho hoạt động của hệ tiêu hóa.


Ảnh minh họa: internet

5. Hạn chế đồ ăn nhanh

Tiết tấu cuộc sống diễn ra quá nhanh khiến nhiều người chọn đồ ăn nhanh làm bữa chính. Tuy nhiên, đồ ăn nhanh dễ gây táo bón, mà táo bón cũng chính là tác nhân gây mụn trứng cá đấy bạn.

6. Uống 6-8 cốc nước/ngày
Chăm sóc da mặt, không có nghĩa chỉ cần chăm sóc bên ngoài với kem dưỡng, nước xịt da... mà còn phải chú ý cả lượng nước trong cơ thể nữa. Nếu cơ thể bạn không đạt đủ lượng nước cần thiết, da ắt sẽ bị khô, nhiều dầu, mọc mụn trứng cá. Để có làn da mịn màng, không "đèn pin", bạn nên duy trì thói quen uống 6-8 cốc nước mỗi ngày.

7. Ngủ nghỉ đúng giờ
Từ 10 giờ tối tới 6 giờ sáng là khoảng thời gian tuyệt nhất cho giấc ngủ, bởi 10 giờ đêm tới 2 giờ sáng là thời điểm trao đổi chất tốt nhất cho da - cách tuyệt vời để cải thiện tình trạng mụn trứng cá.

8. Vệ sinh giường chiếu

Không ăn uống trên giường, bởi những đồ ăn vặt rớt trên giường sẽ sinh nấm khuẩn. Đặc biệt, không được để đồ ăn vặt rớt lên gối, chăn, những thứ trực tiếp tiếp xúc với làn da. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên giặt giũ, phơi chăn, gối, ga giường dưới ánh nắng mặt trời để loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc gây hại cho cơ thể nói chung, làn da nói riêng.

9. Nặn mụn không vệ sinh
Tự xử lí mụn tại gia bằng cách dùng tay, ngòi bút, kim... để bóp mụn khỗng những khiến mụn trứng cá khó được loại trừ một cách triệt để, mà còn tạo cơ hội để vi khuẩn lây lan, nhiễm trùng sang vùng da xung quanh.

Tag:      trị mụn trứng cá  ,   cách làm trắng da  ,   làm đẹp

Gửi tâm sự
Press Esc to close