Cách làm trắng da không cần mỹ phẩm

Cách làm trắng da không cần mỹ phẩm bạn nên lưu ý một số điểm sau.



  • Tránh ra đường trong khoảng từ 10h sáng đến 2h chiều, bởi đây là khoảng thời gian tia cực tím hoạt động mạnh nhất, có thể gây hại nhiều nhất cho da.
  • Tắm sau khi tham gia các hoạt động ngoài trời

Nên dùng nước ấm tắm cùng xà phòng thơm hoặc sữa tắm, sau đó dội lại bằng nước lạnh. Bạn có thể thoa thêm một chút kem dưỡng da lên khắp cơ thể, hoặc dùng khăn mặt bông bọc một vài viên đá làm lạnh phần da đang bị nóng.

  • Ăn lựu cho da đẹp - Cách làm trắng da không cần mỹ phẩm

Acid allagic, một chất chống ôxy hóa được tìm thấy rất nhiều trong quả lựu, có thể giữ gìn da chống lại tác hại của những tia nắng mặt trời. Nghiên cứu cho thấy, ăn hạt quả lựu có thể giúp cản trở tận gốc sự gây hại của những tia UV. Chính vì công dụng đó mà những nhãn hiệu chăm sóc da lớn đều sử dụng lựu trong qúa trình sản xuất, đặc biệt là trong những hàng hóa chống lão hóa.

Kết hợp chăm sóc da với chế độ ăn uống tốt sẽ tăng chất lượng tốt chống lão hóa cho da mặt của bạn lên gấp đôi. Theo nhà sinh vật học Nicolas Perricone của Meriden, Connectticut: Ăn một quả lựu hoặc uống cốc nước quả lựu ép tươi, công thêm việc chăm sóc da mặt với những loại dược - mỹ phẩm có chứa thành phần quả lựu, da bạn sẽ có độ đàn hồi và khoẻ hơn.


  • Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng để giữ gìn làn da dưới tác động của ánh nắng mặt trời


Đây là cách chất lượng nhất để bạn giữ gìn làn da của mình dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Hãy nhớ, cách khoảng 2 - 3 tiếng bạn nên thoa kem chống nắng lại một lần. Kể cả khi đi bơi bạn vẫn có thể bị cháy nắng, vì vậy hãy chọn kem chống nắng có chỉ số SPF cao và có khả năng chống nước hiệu quả. Mỗi làn da có mức độ chống lại ánh nắng mặt trời khác nhau, thông thường da trắng ngần dễ bắt nắng hơn da sẫm màu. Do đó hãy chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp với làn da của bạn.


  • Giảm tâm lý căng thẳng

Những căng thẳng trong cuộc sống hoàn toàn có hại cho da. Nếu phải thường xuyên ở vào tình trạng đó, bạn nên có chế độ chăm sóc đặc biệt cho làn da của mình. Bạn hãy thử nghe nhạc vào ban đêm. Trong tiếng nhạc êm ái du dương, hãy tiến hành chăm sóc da và đưa cơ thể thoát khỏi tình trạng mệt mỏi.

Hãy thường xuyên nghe nhạc để tránh xa căng thẳng, vì căng thẳng trong cuộc sống hoàn toàn gây có hại cho da


  • Không nên ăn những lương thực có chứa chất phụ gia nhân tạo

Cơ thể khoẻ mạnh sẽ phải duy trì việc suy tính chất bình thường để dễ dàng đào thải các sắc tố đen ra ngoài. Những lương thực có chứa qúa nhiều chất phụ gia nhân tạo sẽ làm tăng thêm gánh nặng cho cơ thể, khiến cho sắc tố đen lắng xuống, khó đào thải ra ngoài, điều này gây ra các nốt sạm đen, hoặc tàn nhang cho da.


  • Tránh dùng thuốc nội tiết hoặc đường hóa học khi ra nắng

Sau khi tiếp xúc với tia tử ngoại, những thành phần này sẽ khiến sắc tố đen trong da tăng nhanh, khiến da kém tươi sáng mịn màng.


  • Tránh đắp mặt bằng chanh, cần tây hoặc dưa chuột trước khi ra nắng

Vì những loại rau quả này chứa một số thành phần rất dễ khiến cho sắc tố đen bị chìm xuống khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Tag:      trị mụn trứng cá  ,   cách làm trắng da  ,   làm đẹp
Gửi tâm sự
Press Esc to close