Cô gái xấu xí cao 1m57 nặng 26kg khiến nhiều người ngưỡng mộ

Ngoại hình tuy xấu xí nhưng Lizzie vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ vì tài năng và nghị lực của mình.

Lizzie Velasquez (thành phố Austin, bang Texas, Mỹ) là một trong ba người trên thế giới sinh ra mắc căn bệnh di truyền hiếm gặp khiến cô không thể tăng cân. Mặc dù cao đến 1m57 nhưng cô chỉ nặng khoảng 26 kg dù đã ăn đến 60 bữa ăn nhỏ/ngày.

Lizzie0

Từ hồi học trung học, cô phát hiện ra trên Youtube có một clip về mình và gắn tên: Người phụ nữ xấu xí nhất hành tinh với lượng xem lên đến 4 triệu view. Thậm chí có những comment còn gọi cô là con quỷ, đồ xấu xí… nhưng điều đó không khiến Velasquez giận dữ, tuyệt vọng hay trầm cảm. Thay vào đó, cô tự xác định cho mình những mục tiêu để sống: làm diễn giả, xuất bản sách, tốt nghiệp đại học, xây dựng gia đình.

Và bằng nghị lực phi thường, Velasquez đã chứng minh cho mọi người thấy ngoại hình xấu xí không hề ảnh hưởng gì đến cuộc sống của cô. Đến năm 23 tuổi, Velasquez đã có 7 năm làm diễn giả với hàng trăm buổi giao lưu, trò chuyện với sinh viên các trường đại học và trên chương trình truyền hình.

Cô cũng đã xuất bản được 3 cuốn sách “Lizzie xinh đẹp” (năm 2010) và cuốn sách thứ 2 mang tên “Hãy xinh đẹp, hãy là bạn” (Be Beautiful, Be You) vào tháng 11/2013. Hiện Velasquez đang là sinh viên năm cuối ngành thông tin của đại học bang Texas và cô sắp sửa hoàn thành được 3 trong 4 mục tiêu của mình.

Lizzie1

Cô nói: “Tôi là người, tất nhiên những lời nói của mọi người sẽ làm tôi đau. Những lời phán xét của họ về tôi không phải là con người thực sự của tôi nên điều đó chẳng làm tôi lo lắng nhiều".

Lời nhắn nhủ của cô dành cho các bạn trẻ cũng được viết trong cuốn Lizzie xinh đẹp: “Hãy thay đổi mọi thứ bằng chính nỗ lực và niềm tin của mình. Đừng bao giờ để vẻ ngoài và sự phán xét của người khác khiến cuộc sống của bạn trở nên xấu xí”.

Một số hình ảnh của Lizzie Velasquez:

Lizzie3

Khi sinh ra, cô chỉ nặng chưa đến 1kg và đôi mắt bị khiếm thị bẩm sinh

Lizzie4

Mọi người thậm chí còn sợ cô không thể sống được. Tuy nhiên, Lizzie Velasquez vẫn đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa.

Lizzie5

Cô chụp hình cùng bạn bè

Lizzie6

Trong một buổi thuyết giảng

Lizzie7

Chụp ảnh cùng độc giả trong buổi ra mắt sách Be beautiful. Be you.

ki%20tang

Và ký tặng độc giả

Lizzie91

Tự chụp ảnh trong trang phục bikini, quần short.

Lizzie10

Gửi tâm sự
Press Esc to close