Bí quyết làm đẹp để có làn da trắng sáng

Bí quyết làm đẹp để có làn da trắng sáng


Một làn da đẹp trắng hồng, khỏe khoắn là điều mà hồ hết phái đẹp đều ước mong. Dưới đây là 8 bí quyết làm đẹp bạn có thể thực hiện ngay để có làn da đẹp rạng rỡ.

 

1. Uống 2 lít nước mỗi ngày

Uống đủ nước mỗi ngày sẽ làm thanh lọc mau chóng độc tố bên trong, giúp phái đẹp có làn da sạch sẽ. Hãy đảm bảo rằng sẽ siêng năng uống 2 lít nước (tương đương khoảng 8 cốc nước) mỗi ngày. Trong trường hợp 8 cốc nước chín khiến bạn chán ngán, hãy thử học cách uống nước "hứng khởi" hơn, bằng cách tự làm cốc nước chanh mát lạnh hay "sáng tạo" một ly cocktail trái cây đẹp thay thế nhé.


2. Ăn nhiều rau

Các vitamin E, C, A cùng với các chất chống oxy hóa có trong rau xanh sẽ chống lại các gốc tự do, ngăn chặn quá trình già đi của tế bào, làm trẻ hóa da từ bên trong. Các loại rau quả mùa lạnh tốt cho da phải kể đến như: cà rốt, cà chua, rau cải, lựu, cam, chanh, bưởi... Mỗi ngày bạn nên nhắc mình ăn thật nhiều rau xanh và uống ít nhất một loại nước ép trái cây tươi để duy trì một làn da đẹp tự nhiên.


3. Tạm biệt đồ ngọt

 

Đây là thói quen bạn cần gạch bỏ ngay khỏi danh sách việc làm hằng ngày để có một làn da đẹp mịn màng. Bởi lẽ, đằng sau sự ngọt ngào ấy lại chứa đựng rất nhiều ác hại cho làn da. Một phần lượng đường bạn thu nạp, sau khi vào trong máu sẽ trở nên protein. Những phân tử mới này góp phần làm mất đi tính đàn hồi của da và gây lên sự lão hóa đáng sợ. vì thế, bạn nên học cách khiên chế trước những món đồ ngọt ngào đó.


4. Ngủ đúng và đủ giấc

Ngủ muộn ảnh hưởng rất lớn đến chức năng giữ ẩm, tự hồi phục và tái sinh của da, từ đó da bạn sẽ tăng tốc độ lão hóa và trở lên xanh lướt mau chóng. trái lại, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày sẽ làm các huyết quản trên da bạn hoàn toàn mở rộng, cung cấp dưỡng chất cho da đầy đủ hơn, giúp bạn làm đẹp có một làn da mịn màng, trắng trẻo. Hãy xắp xếp thời kì để có một giấc ngủ sâu và đủ giấc bạn nhé.


5. Luôn dùng kem chống nắng 

Nhiều đàn bà vẫn lầm tưởng kem chống nắng chỉ dành cho những ngày hè chói chang, còn mùa đông chỉ cần dùng kem dưỡng da là đủ vì... không có nắng. Đây là ý kiến rất sai trái bởi dù trời mùa đông nhưng vẫn chứa rất nhiều tia tử ngoại, UVA/UVB làm da sạm đen và tối màu. vì thế, hãy dùng kem chống nắng có SPF thấp nhất là 15 để có một làn da đẹp khỏe mạnh.


6. Tẩy tế báo chết thườn xuyên

Tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ lớp tế bào đã già nua, bụi bẩn tận sâu trong lỗ chân lông, giúp da tiếp nhận các dưỡng chất từ kem dưỡng da hoặc các loại mặt nạ thiên nhiên. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết nhiều nhất 1 lần/tuần để giữ độ thăng bằng pH trên da và đảm bảo cho các vi khuẩn có lợi còn "sống sót" nhé.


7. Đắp mặt nạ

Mặt nạ từ thiên nhiên cung cấp chất dinh dưỡng, độ ẩm cho da, làm da mượt mà, săn chắc và đẹp hồng hào hơn. Với những vật liệu rất đơn giản, gần gũi như đủ đủ, dưa chuột hay cà chua... bạn có thể dễ dàng coi ngó da ngay tại nhà 1 lần/tuần.


8. Dưỡng ẩm cho da mỗi ngày

Kem dưỡng ẩm và kem tẩy tế bào chết luôn là một cặp "trời sinh" vì loại kem này sẽ phát huy tác dụng nhẵn ngay sau khi bạn vừa lột da mặt. Bạn cũng nên chu ý tập lề thói dùng kem dưỡng ẩm 2 lần/ngày vào sáng và tối để làm làn da luôn đẹp mịn màng, đặc biệt là vào những ngày đông hanh khô như thế này nhé. 

tag:  lam dep
Gửi tâm sự
Press Esc to close