Vô địch SEA Games trở thành xã hội đen

Nhà vô địch Taekwondo SEA Games 'hóa thân' thành xã hội đen trong Bụi đời chợ lớn

 
Long Điền (phải) với một pha hành động trong phim Bụi đời Chợ Lớn

Bụi đời Chợ Lớn là một bộ phim nổi đình nổi đám... trên mạng với sự có mặt của diễn viên võ thuật Johny Trí Nguyễn. Ngoài ra một nhà cựu vô địch taekwondo cũng tham gia bộ phim này. Đó là võ sỹ Long Điền trong vai Hùng Chợ Lớn.

Lý Liên Kiệt từng vô địch wushu Trung Quốc trước khi thành danh bởi các vai diễn võ thuật ở Holywood; Johny Trí Nguyễn cũng từng là một VĐV wushu trước khi đóng phim tại Mỹ rồi nổi tiếng ở Việt Nam. Dù so sánh hơi khập khiễng nhưng võ sỹ taekwondo Long Điền cũng đang trên con đường đó.

Năm nay 29 tuổi, Long Điền từng vô địch SEA Games 22 trên sân nhà (năm 2003) và tham dự vòng loại Olympic. Ở kỳ SEA Games năm đó, Long Điền thi đấu ở hạng cân 54kg và vượt qua các võ sỹ mạnh của Philippines, Thái Lan để lên ngôi vô địch.
Ham thích thể loại phim hành động cùng vốn võ thuật của mình (HCV taekwondo SEA Games 2003 - HCĐ Kempo SEA Games 2011), Long Điền tìm đến các CLB diễn viên đóng thế (cascadeur) để sinh hoạt sau khi được sự động viên của người bạn thân, cựu HCB ASIAD 2002 Phan Tấn Đạt. Nhanh nhẹn, chịu khó học hỏi, chàng trai nhà ở quận 12 (TPHCM) lần lượt lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch và được thử sức ở vài bộ phim truyền hình có những pha hành động.

Trong đợt tuyển diễn viên cho bộ phim Bụi đời Chợ Lớn do Charlie Nguyễn làm đạo diễn, sau khi quan sát những pha võ thuật do Điền biểu diễn, các nhà làm phim quyết định chọn anh vào một vai nhỏ trong phim với vài lời thoại. Thế nhưng, trong những ngày phim chờ bấm máy, đột nhiên Điền được gọi lên và giao vai Hùng Chợ Lớn, vốn được định sẵn cho Phạm Anh Khoa, một vai thứ chính sẽ xuất hiện xuyên suốt cùng những pha hành động của Johnny Trí Nguyễn hay diễn viên gạo cội Hoàng Phúc.
Khi vào vai Hùng Chợ Lớn, Long Điền đã lột tả được một nhân vật vừa hùng lại vừa bi của một tay giang hồ mã thượng. Để có được thành công này, anh chàng tay ngang với điện ảnh này đã lang thang nhiều hang cùng ngõ hẻm Chợ Lớn, tiếp xúc với nhiều thành phần để hiểu được tính cách nhân vật. Điền hiểu rõ vai diễn lần này có nhiều “đất” diễn, có cơ hội thể hiện cá tính, nội tâm.

Gửi tâm sự
Press Esc to close