Tìm lại chính mình

Sau đây là 6 phương pháp giúp bạn tìm lại được chính bản thân mình, mời cùng xem qua


1. Tạo khung thời gian cho riêng mình

Hãy viết tất cả những mục tiêu lớn trong đời mà bạn cần (muốn) đạt được. Sau đó, liệt kê những yếu tố, sự kiện gây ảnh hưởng tới bạn, cản trở bạn trên hành trình chinh phục mục tiêu. Bởi trong suốt chặng đường đó, bạn sẽ dễ dàng bị suy sụp niềm tin khi gặp khó khăn, trở ngại. Nhưng ngược lại, nếu nhìn thấy những điều tốt đẹp hoặc thành công (dù nhỏ thôi) thì bản thân bạn cũng được cỗ vũ rất nhiều. Vì thế, nếu đã tìm được đường đi cho mình, hãy cố gắng thật xứng đáng bằng tất cả sức mạnh, sự hy sinh và nước mắt (nếu cần). Thiết lập một thời gian biểu hợp lý giúp bạn kiểm soát điều này.

2. Bắt đầu lại với việc xóa bỏ điều tiếng xấu

Bạn cần xây dựng cho mình một hệ giá trị và chuẩn mực riêng trên cơ sở nền tảng chung của văn hóa, xã hội. Sau đó, hãy dũng cảm xóa bỏ những hành vi đi ngược lại quy chuẩn mà trước đó từng khiến bạn xấu hơn trong mắt mọi người (ít nhất là người thân thiết).


3. Mở lòng yêu thương mọi người


Trong cuộc sống có người sẽ không được thông minh và dày dặn kinh nghiệm giống như bạn. Đó là điều bạn cần phải chấp nhận để cả bạn và người ấy cảm thấy hạnh phúc hơn. Bởi sự dè bỉu, khinh khi của bạn cũng chẳng giải quyết được gì: không giúp người ấy tốt lên. Và hơn nữa, “chưa biết mèo nào cắn mỉu nào” đâu.


4. Học cách dựa vào chính mình


Sự tự tin là chìa khóa để bạn tìm thấy chính mình. Trước mỗi việc làm, bạn hãy tự động viên rằng mình làm được và bạn sẽ thành công. Có thể thời gian thực hiện không phải là nhanh nhất nhưng kiểu gì cũng có một con đường đi đến đích. Nếu không đi thẳng được thì hãy đi vòng.

5. Ghi lại bài học từ những việc đã xảy ra

Một trong những nguyên nhân cơ bản của thất bại là không biết rút kinh nghiệm. Và thêm một điều nữa là chẳng phải lúc nào bạn cũng có thể nhớ hết tất cả mọi chuyện. Vì thế, sau mỗi thành công hoặc thất bại, hãy ghi lại những bài học bạn rút ra được bằng các từ khóa vào điện thoại/cuốn sổ nhỏ.

6. Sẵn sàng cho những thất bại

Tìm lại bản thân là cả một quá trình, không phải là đích đến. Vì thế sẽ có rất nhiều những thử nghiệm và lỗi lầm. Cái giá trả cho bạn là sự trưởng thành (một cách ý thức hoặc vô thức) sau mỗi hành động. Hãy chuẩn bị tinh thần sẵn sàng khởi động lại mỗi khi bạn bị “game over”.


Tag: nghe thuat song, ky nang song

Gửi tâm sự
Press Esc to close