Thời trang nữ mùa hè nóng bỏng: "Sexy hóa" dễ gặp nguy hiểm

Những kiểu thời trang phản cảm đang được một số thiếu nữ chọn diện đến chỗ công cộng, khiến nhiều người nóng mắt. Ý thích “chơi nổi” với thời trang “hở” các kiểu của một số bạn trẻ cũng làm phụ huynh khó chịu.


"Thời trang" hở da thịt
Thấy con gái mặc cái áo hai dây với quần ngắn cũn như bikini chạy ra cửa, chị Thúy Hà (Hà Nội) giật giọng gọi lại và nghiêm giọng bảo con: 
“Mấy ngày nay thiếu nữ mặc quần soóc lộ mông, đi xe ga mặc đồ lót… đang bị cư dân mạng chỉ trích, giỡn cợt sao mà còn diện đồ đó ra đường”! 
Cô con gái phụng phịu quay vào. 
Chị Hà chép miệng, không hiểu bọn trẻ nghĩ gì lại có thể mặc những bộ quần áo “con nhà nghèo” thế kia ra phố, trở thành trò cười cho thiên hạ. 
Mà các “sao” hiện nay cũng lạ, cứ hớ hênh với gu mỏng, ngắn, hở – bó – sexy, xẻ dưới, xẻ trên… để lộ những phần da thịt nhạy cảm gây “hot, hút” gieo vào giới trẻ quan niệm sai lệch về cái đẹp thời trang, tạo nên cái trào lưu đẹp là phải “mở” cho người khác ngắm, là phải nhìn rõ những đường cong "bốc lửa".


Giới trẻ hay a dua, chơi với nhau theo nhóm, phong cách ăn mặc giống nhau, nếu các bạn “nổi” thì mình không thể “lặn” được, và cũng có… mất gì đâu, còn hút ánh nhìn của người khác giới. Đặc biệt là các teen thích gây sự chú ý cho rằng “hở càng nhiều càng sành điệu” và có nhiều lý lẽ bao biện cho “thời trang hở" dù cư dân mạng rất bức xúc, ném đá không thương tiếc cô nàng mặc quần… lộ nửa mông, hai cô gái mặc đồ lót… với những lời lẽ khiếm nhã. 
“Khoe hàng" dễ gặp nguy hiểm
Theo các nhà văn hóa, tâm lý của người Việt thiên về âm tính, cộng thêm ảnh hưởng của Nho giáo, nên trên bình diện văn hoá chính thống, sự kín đáo chính thức được xem là giá trị văn hóa, giá trị truyền thống của dân tộc.
Một số ít thanh niên công khai “khoe” thân thể của mình, nhưng do văn hoá truyền thống vẫn chiếm ưu thế nên dễ hiểu là phần đông người Việt vẫn không chấp nhận chuyện “hở hang”.


Theo Thu Hoài, Tư vấn viên của Trung tâm tư vấn Bạn và tôi, các ca sĩ, diễn viên, người mẫu nhiều khi do môi trường, tính chất công việc phải mặc sexy khi trình diễn, dự tiệc… nhưng ngoài đời họ ăn mặc đẹp và lịch sự theo từng sự kiện, chứ có phải lúc nào cũng “hở da thịt” đâu. Kiểu thời trang khoe da thịt này không phải ai cũng mặc ổn, càng không phải lúc nào cũng hợp với độ tuổi teen.
Theo chị Phương Nga, Tư vấn viên của Trung tâm tư vấn Tâm lý giới tính, diện những bộ đồ “hở” khoe hàng, hay "sexy hóa" các kiểu thì không ai dám nghĩ là “gái ngoan”. Mặc sao là quyền của mỗi người, nhưng phải phù hợp với văn hóa và lối sống. “Hở” một chút, vừa phải thì chấp nhận được. Còn vừa rách, vừa hở nhiều thì rất phản cảm. Thời trang hở mùa hè có thể mặc đi tắm biển, ở trong nhà, chứ không nên mặc ra đường, nhất là vào những nơi văn hóa, tâm linh.
Giới trẻ thích khẳng định bản thân, bố mẹ càng cấm lại càng làm. Ở nhà trường quy định mặc đồng phục, “thời trang hở” khó có cơ hội xuất hiện. Vấn đề là ở gia đình, cha mẹ thấy con gái thích “hở” hãy hỏi thẳng xem tại sao thích, mục đích thích… rồi hãy khuyên nhủ con là “mẹ không hài lòng, không thích con ăn mặc như thế”.
Mặc “hở” lộ những phần nhạy cảm dù vô tình hay cố ý không được đa số chấp thuận, ra đường còn dễ gặp nguy hiểm bởi người xấu. Việc giới trẻ mặc quá thoáng mát nơi công cộng có thể gián tiếp làm hại mình, tạo cơ hội cho những kẻ xấu, thậm chí tự gây họa cho mình bởi và góp phần làm gia tăng tỉ lệ các vụ cưỡng dâm và xâm hại tình dục.
Đừng hiểu sai về thời trang.Không ai cấm làm đẹp, nhưng đẹp phải đúng nơi, đúng chỗ và tôn trọng thẩm mỹ cho mình và mọi người. 
Gửi tâm sự
Press Esc to close