Khi bạn không còn trong trái tim một ai đó....

Dù khi nhận ra bạn không quan trọng trong trái tim một ai đó nữa thì cũng đừng quá đau lòng... Bởi cho đi yêu thương là hạnh phúc không phải ai cũng có được. Bạn may mắn lắm, bạn biết không?

khi-ban-khong-con-trong-trai-tim-mot-ai-do-bdb2c515638cd0b90
Đó có thể là người bạn từng gắn bó, từng coi là tri kỷ. Là người bạn mạo hiểm san sẻ mọi bí mật, mọi buồn vui của bản thân. Là người bạn tin tưởng nhất trên đời này (ngoài gia đình bạn).
Thế nhưng người ta chỉ coi bạn như chiến lợi phẩm, như món hàng đem đi buôn bán, đi rêu rao. Và rồi trái tim bạn tan nát, bạn không thể mở lòng với một ai khác. Bạn sợ bị tổn thương. Bạn sợ sẽ không chịu nổi nỗi đau này lần nữa.
Đó có thể là người bạn gọi thân mến hai tiếng "đồng nghiệp". Là người bạn dành thời gian quan tâm, hỏi han, chia sẻ. Là người bạn ở bên 8 giờ/ngày (có khi còn nhiều hơn). Là người bạn nhiệt tình giúp đỡ khi họ gặp khó khăn, sẵn sàng làm thay khi họ có việc bận.
Thế nhưng người ta chỉ coi bạn như đồ vật để lợi dụng, bàn đạp để dẫm lên. Và rồi trái tim bạn nghi kỵ với mọi người, bạn không thể tin tưởng vào "lòng tốt" của con người. Bạn sợ bị cười chê sau lưng vì sự cả tin và ngu ngốc. Bạn sợ sự lừa dối.
Đó có thể là người bạn nguyện đi cùng đến suốt cuộc đời. Là người bạn dành trọn thời gian và tình cảm. Là người bạn sẵn sàng hi sinh tất cả miễn là họ hạnh phúc.
Thế nhưng người ta lại coi như không biết đến. Bạn vô hình trong mắt họ hoặc bạn chỉ là đồ chơi, chán thì đem vứt đi. Và rồi trái tim bạn ngừng đập, bạn không thể bắt nó đập lại. Bạn sợ bị gạt bỏ. Bạn sợ là người lạ đối với một ai đó.
Đó có thể là rất nhiều người khác nữa. Là người bạn dành chỗ đặc biệt trong trái tim. Là người bạn khắc sâu trong ký ức. Là người bạn nghĩ đến khi vui, khi buồn, khi khó khăn, khi đau đớn... Thế nhưng ngược lại, bạn không quan trọng trong trái tim họ.
khi-ban-khong-con-trong-trai-tim-mot-ai-do-889272c5927aceeef
Và rồi trái tim bạn ngày càng yếu đuối... bạn không thể vui vẻ như trước. Bạn vẽ vòng tròn xung quanh mình, đẩy mọi người ra ngoài. Bạn tự huyễn hoặc rằng bạn an toàn, bạn sẽ không phải hy vọng mà đổi lại toàn thất vọng nữa. Nhưng nếu làm vậy bạn sẽ luôn trong tình trạng cô đơn. Có thể là tự kỷ, trầm cảm, thậm chí từ bỏ mạng sống...
Vì vậy, bạn ơi dù bất chợt nhận ra bạn không quan trọng trong trái tim một ai đó thì cũng đừng quá đau lòng. Bởi cho đi yêu thương là hạnh phúc không phải ai cũng có được. Bạn may mắn lắm, bạn biết không?
Hãy cho đi yêu thương bạn nhé, để ai đó biết rằng họ quan trọng trong trái tim bạn. Mùa đông này sẽ ấm áp và hạnh phúc hơn đấy!

Có những khi ta chao đảo lòng tin
Khóc vì ngỡ chính mình đang bội tín
Cũng xin đừng để tiếng lòng câm nín
Bởi yêu thương cần có lối trở về...
Ta vẫn biết mình còn đó những cơn mê
Những ray rứt không có nơi trút bỏ
Nhưng nào dễ biến mình thành ngọn gió
Thổi tung đi bao tuế toái, muộn phiền!
Đừng dối mình không còn có nỗi buồn
Ta sẽ chẳng bao giờ được thế
Nhưng những khi mắt còn rưng ngấn lệ
Chút tin yêu ấm áp chợt về
Ta biết mình sẽ thoát được cơn mê....












Thị June











Gửi tâm sự
Press Esc to close