Tình yêu: Cho và nhận

Yêu thương nào mà chẳng phai phôi quan trọng là chính bản thân chúng ta biết cách níu giữ không mà thôi


cab1113277b772ee15e54c6283513ce2adaf1db5_002
CHO, khái niệm cho này trong tình yêu rất dễ làm người khác hiểu lầm và những trách cứ không đáng. Nhưng với em, CHO ở đây có nghĩa là nhường nhịn lẫn nhau, dành cho nhau những điều tốt nhất có thể. Nếu người khác cứ bảo, tại sao em CHO anh nhiều thứ đến thế, thì em sẽ bảo với họ rằng vì em yêu anh. Em CHO anh niềm tin, em cho anh sự thứ tha của những lỗi lầm mà anh thường xuyên và thường niên mang lại. Em CHO anh nụ cười đằng sau những mệt mỏi, lo toan của cuộc sống. Em CHO anh cả những yếu đuối mà đáng lý ra em phải mạnh mẽ để vượt qua khi có anh. Em CHO anh những giọt  nước mắt mà cả anh và những người khác đã mang lại cho em. Em CHO anh sự tự do của một người đang yêu cần có, em CHO và em CHO như thế. Ai cũng đã từng nghe câu hát rất quen thuộc: “ Yêu là em sẽ CHO và CHO rất nhiều không cần giữ lại” Em hiểu, chính xác là em đã hiểu ý nghĩa thật sự của CHO và một tình yêu chân thành là như thế nào!
NHẬN, là hành động mà bất kỳ người nào đang yêu cũng muốn có. Nhưng NHẬN thế nào và NHẬN ra sao mới là vấn đề. NHẬN những vật chất mà người yêu mang lại, hay NHẬN giá trị đích thực từ người mình yêu mới là sự nhận đẹp nhất và đáng quý nhất. Em NHẬN từ anh, tình yêu thương chân thành, sự quan tâm chăm sóc ân cần. Và đồng thời, em cũng NHẬN từ anh những giọt nước mắt, những đêm không thể ngủ vì suy tư, vì toan tính, vì sự ích kỷ, vì thù hận và vì tất cả những quá khứ đau đến thắt tim trước đó. Yêu một ai đó không nhất thiết là phải nhận từ họ những món quà đắt tiền mà được nhận từ họ tình yêu thương chân thành nhất. Tình cảm chân thật luôn xuất phát từ tim và đi ra đến ngoài, chứ đừng từ ngoài vào trong vì đó chỉ là sự giả dối, sự tạm bợ, và những chấp vá cho hiện tại.
Có thể hiện tại, tình yêu đó đang rất chân thành, nhưng xin nó hãy chân thành cho đến mãi ngày mai , chứ đừng phút chốc chân thành rồi lại chóng phai như thứ tình cảm bèo dạt mây trôi mà người ta vẫn thường nói. Yêu thương nào mà chẳng phai phôi quan trọng là chính bản thân chúng ta biết cách níu giữ không mà thôi. CHO & NHẬN bằng trái tim thì chỉ có chân thành đến rất chân thành. Xin đừng CHO & NHẬN bằng lời nói suông vì những thứ mình nhận lại chỉ là zero đến âm vô cùng. 
Như Huỳnh Nguyễn Thị



Gửi tâm sự
Press Esc to close