Recent Post

Trải nghiệm thời trang 3D và xu hướng họa tiết in nổi

Trải nghiệm thời trang 3D và xu hướng họa tiết in nổi

Xu hướng "3D Experience" (in họa tiết nổi hình khối) là một luồng gió mới mẻ và cũng là bài toán thách thức các "tín đồ" thời trang phải lựa chọn phong cách sao cho sành điệu.
Hiệu ứng 3D được thể hiện trên bề mặt chất liệu vải không phải là một xu hướng quá mới mẻ.
Trong những mùa mốt trước, khuynh hướng 3D được thể hiện qua kỹ thuật tiết chế sinh động những chi tiết trang trí đặc sắc như đính đá trang sức, kỹ thuật cắt vải bằng tia laser 3D chuẩn xác, hay việc dựng bố cục hình khối ấn tượng.
Với mùa mốt Xuân Hè 2014 năm nay, những hạn chế của chất liệu vải truyền thống được thay thế bằng kỹ thuật xử lý bố cục 3D đặc sắc tạo nên những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt đầy tính mỹ thuật.
Nét mới của khuynh hướng “3D Experience” được thể hiện qua việc kết hợp hài hòa giữa chi tiết đá trang sức đính lạ mắt trên nền vải được vẽ tay, thêu hoặc in họa tiết cầu kỳ.
Tư duy thẩm mỹ kết hợp cùng những thử nghiệm mới mẻ khiến cho những mẫu thiết kế trở thành những tác phẩm nghệ thuật sinh động.
So với quy chuẩn thông thường của dòng thời trang đồ may sẵn, khuynh hướng “3D Experience” thực sự chấp cánh cho những sáng tạo giàu tính nghệ thuật.
Sự đa dạng về mặt ý tưởng thực sự tạo nên bức tranh đa màu sắc sinh động, qua đó giúp thể hiện góc nhìn đa dạng về cuộc sống.

2014428_thoitrang1Hai mẫu thiết kế nổi bật của Burberry (trái) và Mary Katrantzou (phải)

Vẻ đẹp tinh tế của loài hoa hồng Anh Quốc được nhà mốt Burberry thế hiện qua kỹ thuật đính những viên đá quý giàu tính biểu cảm; hay chi tiết nhụy hoa được Mary Katrantzou bố trí chính giữa lớp ruy băng lụa mô phỏng cánh hoa mềm mại.

2014428_thoitrang2_1Từ trái qua phải: Christian Dior, Prada, Vera Wang

Trong khi đó, hình ảnh khu vườn thần tiên của nàng Alice được nhà mốt Christian Dior khéo léo tái hiện ứng dụng chất liệu đá trang sức và kim sa lấp lánh.
Dưới góc nhìn của nghệ thuật, hình ảnh những người mẫu của Prada và vận động viên của Vera Wang hiện lên sinh động nhờ cách bố trí chi tiết hạt và kim sa xâu chuỗi.

2014428_thoitrang3_1Hai mẫu thiết kế nổi bật của Erdem (trái) và Bottega Veneta (phải)

Yếu tố tinh xảo còn được thể hiện các cách cắt dán kỳ công những bông hoa to bản của Erdem hay bố cục tạo hình từ những miếng kim loại tán mỏng được các nhà mốt Bottega Veneta, Dolce & Gabbana, Dries Van Noten, và DSquared2 xử lý ấn tượng.

2014428_thoitrang4_1Xu hướng ánh kim được thể hiện qua hai thiết kế nổi bật của DSquared2 (trái) và Dolce & Gabbana (phải)

Không kém phần đặc sắc, để tăng thêm nét sinh động cho những mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ vẻ đẹp bộ lạc, nhà mốt Louis Vuitton khéo léo kết hợp chất liệu lông vũ và kim sa trang trí trên bề mặt vải kết hợp cùng chi tiết vương miện gắn lông đà điểu tạo điểm nhấn ấn tượng.

2014428_thoitrang5_1Hai mẫu thiết kế ấn tượng của Dries Van Noten (trái) và Louis Vuitton (phải)

Không chỉ “gây bão” trên sản catwalk, khuynh hướng “3D Experience” còn là tâm điểm gây chú ý trên khắp mọi nẻo đường phố trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ Thời trang London, Milan và Paris.
Sự xuất hiện của những mẫu thiết kế đính đá trang sức cầu kỳ thực sự mang đến sức sống mới cho xu hướng thời trang đường phố.

2014428_thoitrang6_1Một mẫu thiết kế nổi bật của Burberry thuộc bộ sưu tập Nữ giới Xuân Hè 2014 với chi tiết hạt đính lấy cảm hứng từ những bông hồng Anh Quốc trên nền chất liệu vải ren xứ Nottingham

'Tôi làm thời trang với con mắt của một người đàn ông'

'Tôi làm thời trang với con mắt của một người đàn ông'

Quán quân Project Runway mùa đầu tiên, Hoàng Minh Hà, khẳng định anh không phải người đồng tính.

- Mới đây, anh có chia sẻ trên trang cá nhân chuyện một ê-kíp mượn trang phục của mình chụp những hình ảnh phản cảm khiến anh cảm thấy không hài lòng, thực hư chuyện này là như thế nào?

- Cách đây hai ngày, một người bạn gửi cho tôi những tấm ảnh phản cảm đó và tôi cảm thấy khá shock. Trong ảnh là bộ sưu tập Âm Dương của tôi, vốn từng được trình diễn trong đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model 2013. Bộ sưu tập này tôi hướng theo phong cách sang trọng và cao cấp, nhưng những tấm ảnh với cách sáng tạo quá đà của stylist đã trở nên phản cảm.

Tôi cảm thấy mình không được tôn trọng. Trước đó, stylist đã liên hệ với tôi nhờ hỗ trợ trang phục từ cách đây rất lâu để chụp ảnh cho một tạp chí, nhưng cho đến khi tôi phát hiện ra, họ hoàn toàn không gửi lại cho tôi sản phẩm họ chụp. Quá bức xúc và nhận thấy nếu không lên tiếng, người khác sẽ đánh đồng tôi cũng là tác giả của những bức ảnh gây sốc này, tôi đã chia sẻ trên trang cá nhân. Tính tôi xưa nay ngại thị phi và không thích các thể loại “tâm thư” bộc phát.

- Mối quan hệ của anh với stylist thực hiện bộ ảnh này ra sao? Chắc phải quen thân thì anh mới hỗ trợ trang phục dễ dàng như vậy?

- Từ trước khi thành công với Project Runway Vietnam, tôi cũng đã rất nhiệt tình trong việc hỗ trợ trang phục cho các ê-kíp chụp ảnh, stylist trẻ. Sau này cũng vậy, tôi xem đó là những mối quan hệ tốt để phục vụ cho công việc của mình, cũng là cách để cho những thiết kế của tôi được biết đến nhiều hơn. Ê-kíp này cũng từng làm việc với tôi trước đó được vài lần, duy chỉ có lần này giống như “giọt nước tràn ly”.

hoangminhha1

Bộ ảnh thời trang khiến Hoàng Minh Hà bức xúc vì ý tưởng phản cảm.

- Nếu thực sự anh quan tâm đến giá trị của những “đứa con tinh thần”, tại sao anh không trao đổi về concept (ý tưởng) trước khi cho mượn đồ?

- Trừ những bộ ảnh mà đích thân tôi thể hiện, tôi sẽ rất kỹ tính trong việc lựa chọn concept. Tôi ít khi xen vào việc sáng tạo của người khác và chỉ đơn giản giúp sức ở việc hỗ trợ trang phục. Vả lại, làm việc với nhau nhiều lần rồi, tôi thấy việc căn vặn quá kỹ, đôi khi cũng không nên. Giờ sự việc thế này, tôi mới thấy mình đã sai.

- Phía stylist đã giải thích với anh ra sao về ý tưởng bộ ảnh?

- Họ liên lạc với tôi qua facebook và chia sẻ đây là bộ ảnh phát sinh vì đã “lỡ mượn đồ rồi thì phải chụp”. Họ cũng xin lỗi tôi vì đã quá mạnh tay trong ý tưởng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tôi. Sau đó, họ cũng nhờ tôi gỡ bài viết trên trang cá nhân xuống vì không muốn ảnh hưởng xấu đến người mẫu. Tôi cảm thấy rất buồn cười vì tôi cảm giác, họ làm nhưng không muốn chịu trách nhiệm. Bạn nhiếp ảnh gia còn vào facebook tôi và nói chuyện rất mất hợp tác. Tôi cũng không còn lời nào để nói, không hợp thì sẽ không làm việc nữa. Thế thôi!

- Sau khi thành công ở Project Runway Vietnam 2013 mùa đầu tiên, có nhiều khách hàng nổi tiếng tìm đến anh không?

- Cũng có nhiều khách hàng nổi tiếng tìm đến tôi, nhưng đối với tôi tất cả các khách hàng dù nổi tiếng hay không đều quan trọng như nhau. Họ đều là nguồn cảm hứng để tôi sáng tạo ra “những đứa con tinh thần” của mình.

- Anh nghĩ thế nào về ranh giới giữa đụng ý tưởng và sao chép trong thiết kế?

- Với tôi, ranh giới giữa đạo hay không đạo vừa có thể là một sợi chỉ rất mỏng manh, mà cũng có thể là một ngọn núi rất cao. Nói đơn giản, tôi chia ra làm hai khái niệm - đạo mẫu và đạo ý tưởng.

Đạo mẫu có thể hiểu nôm na là một buổi sáng tôi ngồi lang thang trên mạng và bắt gặp một mẫu thiết kế rất đẹp. Tôi liền cho sản xuất những mẫu thiết kế y chang từ form dáng, chất liệu, các họa tiết (có thể thay đổi vị trí), đó gọi là đạo mẫu. Đây là hành động công chúng lên án gay gắt.

Còn đạo ý tưởng, tôi cho rằng nên hiểu nhẹ nhàng hơn bằng cụm từ “lấy ý tưởng”. Ví dụ, tôi từng làm bộ sưu tập lấy cảm hứng từ hoa hồng, mà chắc chắn rằng, hoa hồng là nguồn cảm hứng bất tận của giới nghệ thuật. Sự sáng tạo ở đây thể hiện qua form dáng, chất liệu, các đường cắt cúp và bố cục của thiết kế. Không thể buộc tội một nhà thiết kế khi lấy ý tưởng từ những gì người khác đã làm, cũng giống như buộc tội một nhà thơ là ăn cắp khi đã sáng tác về tình yêu vậy. Đạo hay không đạo vẫn là một vấn đề gây tranh cãi, cũng khó để nói thành lời mà cần có những trường hợp cụ thể để đánh giá.

hoangminhha3

Quán quân Nhà thiết kế thời trang Việt Nam mùa đầu tiên khẳng định anh không đồng tính.

- Nhiều khán giả vẫn mặc định làm nghệ thuật, đặc biệt là thời trang, thường có vấn đề về giới tính. Có ai nghi ngờ về giới tính của anh chưa?

- Vấn đề giới tính trong showbiz là đề tài mà ai cũng thắc mắc. Riêng bản thân mình, tôi muốn mọi người nhìn nhận vào chuyên môn của tôi hơn là quan tâm đến giới tính. Nhiều người cũng đã đặt câu hỏi và tôi cũng muốn trả lời một lần cuối về điều này, tôi ủng hộ và ngưỡng mộ những người đồng tính có đóng góp tích cực. Nhưng tôi không đồng tính.

Tôi làm thời trang với con mắt của một người đàn ông, điều này tôi nghĩ là lợi thế. Tôi biết được đàn ông sẽ thích người phụ nữ của mình ăn mặc như thế nào là đẹp, là gợi cảm nhưng không quá đà. Bản thân tôi ngưỡng mộ và khâm phục những người đồng tính làm trong lĩnh vực thời trang vì ở họ có sự nhạy cảm đến kinh ngạc với mọi thứ xung quanh. Tôi phải cố gắng rất nhiều mới có thể theo kịp được họ.

- Trong vòng sơ tuyển Project Runway Vietnam 2014, anh được ngồi ghế nóng để tuyển chọn thí sinh cùng thành phần ban giám khảo. Anh có nghĩ đây là một sự ưu ái dành cho mình?

- Đầu tiên, tôi cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc khi được ngồi ở vị trí đó. Tôi nghĩ mình cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng đáng với ngôi vị quán quân Project Runway Vietnam 2013.

Vì theo format của chương trình, quán quân của mùa trước sẽ được ngồi vào vị trí giám khảo của mùa tiếp theo nên không có chuyện ban tổ chức ưu ái cho tôi. Bên cạnh đó, tôi ngồi đấy không phải để nhận xét các bạn, mà tôi là người hiểu được hết những khó khăn mà các bạn đang trải qua, là sự động viên và là một người bạn giúp các thí sinh tự tin hơn.

hoangminhha2

Hoàng Minh Hà chính là người thiết kế trang phục cho host Trương Ngọc Ánh khi gặp gỡ các thí sinh ở vòng sơ tuyển.

- Anh có nhận xét gì về top 12 năm nay và ai là người anh ấn tượng nhất?

- Nếu như Project Runway mùa đầu tiên tập hợp nhiều cá tính riêng biệt thì đối với năm nay, tất cả các nhà thiết kế đều có sự tương đồng về lứa tuổi cũng như khả năng cắt may và sáng tạo. Tôi ấn tượng nhất với nhà thiết kế Doãn Thùy Nga vì cô sỡ hữu cho mình những kỹ năng thuần thục cần phải có ở một nhà thiết kế và một khát khao chiến thắng mãnh liệt.

Hà Thu

Một số lựa chọn thời trang của dân chơi mô tô

Một số lựa chọn thời trang của dân chơi mô tô

Phụ kiện thời trang trẻ dành cho mô tô không tiền tăng thêm sự kiêu hùng mà còn có tác dụng bảo vệ giúp danh thiếp tay nài thỏa sức thể hiện dam nằm mơ và lòng anh dũng trên các chặng đường trường.

Áo khoác 1000 Oildale




1000 Oildale trở nên biểu trưng tràn trề trong văn hóa mô tô. Chất liệu chừng áo là lớp cotton – sáp chống nước. Ngoài ra, danh thiếp khu vực xung yếu như khủy tay, vai, lưng… được lót cao su giúp giảm thiểu chấn thương trong trường hợp bị tai nạn. Các tấm phản quang được thiết phương kế ở phía sau, trên cánh tay và khủy tay tạo khả năng nhận mặt cao nhất khi đi đường buổi tối.

1000 Oildale có trọng lượng khá nhẹ và thoáng khí nhờ lớp vải lót satanh chống nóng. Với giá mà khoảng 250 USD, chiếc áo khoác này có hai màu cơ bản là đen và nâu phù hợp với rất nhiều mẫu mã xe khác nhau.

Áo sơ mi Crave Axe 2




Crave Axe 2 là một thiết phương kế đặc biệt dành riêng cho danh thiếp dân chơi moto với lớp chất liệu tổng hợp bông, polyester và lycar. Đặc biệt, lớp đệm ở khủy tay và lưng được làm từ 100% bông nguyên chất. Bên cạnh mục đích bảo vệ tay lái, Crave Axe 2 đậm chất trẻ trung với khuynh hướng thời trang kẻ caro luôn thịnh hành.

Chủ nhân của Crave Axe 2 là nhà thiết kế Bart Krzyzaniak, người có niềm cua đồng mộng mị với trượt tuyết và xe máy. Mục tiêu của Bart là tạo ra sản phẩm đậm hơi hám hiện đại, trẻ trung nhưng thường xuyên bảo vệ người mặc. Vì vậy, ông đã thiết kế Crave Axe 2 và một xê ri áo khoác có trạng thái mặc khi leo núi huyễn hoặc trượt tuyết.

Với giá như 415 USD, Crave Axe 2 có tiềm năng phát triển thị trường học ở những vùng nhiệt độ chênh lệch cao, không thể mặc áo khoác da thường xuyên.

Áo khoác Aether x Spidi Eclipse




Được thiết kế, sản xuất vì Aether và nhà sinh sản may mặc Ý Spidi, Eclipse được lấy ý tưởng từ bộ phim khoa học viễn tưởng năm 1970. Lớp ngoài cùng của chiếc áo được làm văn bằng da cao cấp cùng với lớp áo lót là sợi cotton. Đệm bảo vệ được may khéo léo ở khủy tay, vai và lưng nhưng cũng có thể bỏ ra nếu muốn. Những miếng đệm nổi đàn hồi giữa tay và lưng tạo thành ra sự thỏa mái cho người mặc khi vận động. Với chiếc áo toàn hảo như vậy, Eclipse có giá như khá “chát”, trên dưới 1.195 USD.

Mũ bảo hiểm full-face Gringo Helmet



Được thiết phương kế khá neo đơn giản mang đậm phong cách cổ điển của những năm 1970 với những đường trang trí văn bằng tay. Ngoài lớp nhựa cứng ABS và đệm giảm chấn từ xốp EPS mũ được lót vải Lycra tạo cảm giác thỏa mái cho người dùng. Gringo đắt giá khoảng 149,95 USD.
Giày cao gót và sự đau đớn của tín đồ thời trang

Giày cao gót và sự đau đớn của tín đồ thời trang

Nhiều phụ nữ sẵn sàng yêu cầu bác sĩ cắt bỏ ngón chân, hút mỡ bàn chân đồng cân để xỏ vừa đôi giày nằm mơ ước.
Giày cao gót luôn luôn có sự quyến rũ lớn đối với danh thiếp giáo đồ thời trang. Nhắc đến Manolo Blahnik, Jimmy Choo, Christian Louboutin hay Nicholas Kirkwood... ý trung nhân thời trang trẻ lại nhớ đến những gót giày lộng lẫy nhưng cao ngất. Với mệnh đo chuẩn được đề ra từ các nhà mốt, việc xỏ vừa chân vào những tạo đánh vật xinh xắn này không phải chuyện dễ. Chưa kể, chiều cao của các đôi giày tỷ lệ thuận với những cơn đau ám ảnh phái đẹp.

Đôi chân của Sarah Jessica Parker chịu tổn thương xót mãi mãi vì chưng cô liên tục đi giày cao gót làm ăn trong thời gian dài. Ảnh: Fabsugar.
 
Để tạo vật ứng niềm đam mộng mị của phụ nữ với những đôi giày thời trang, không ít thầy thuốc tại Mỹ mở lao vụ phẫu thuật chân giúp khách đầu hàng đi vừa đôi giày trong mộng. Theo New York Times, ngoài việc làm cho danh thiếp ngón chân nhỏ ra hay lớn lên, Ali Sadrieh, một thầy thuốc tại Beverly Hills, còn giúp cường điệu mỡ vào bàn chân để những "con nghiện thời trang" không bị đau khi chuyển di nhiều bằng giày cao gót. Trong khi đó, một thầy thuốc khác là Oliver Zong lại quảng cáo trên website riêng rằng lao vụ của ông sẽ giúp khách hàng có được đôi chân chuẩn để xỏ vừa những đôi giày thiết kế.
"Hầu hết những người đến phòng nhà lao của tôi đều mang theo đôi giày mà họ mộng mị ước xỏ vừa. Nếu nghe qua, bạn sẽ thấy đó quả là kẻ nông cạn. Nhưng khi trò chuyện, tôi hiểu được rằng những đôi giày kia giúp khách đầu hàng biểu lộ sự tự tin, chúng chẳng khác nào một phần của cô ấy", Ali Sadrieh tâm sự.
Tuy vậy, không phải ca giải phẫu nào cũng được chấp nhận. Một thầy thuốc tên là Suzanne Levine cho biết bà từng được một bệnh nhân dịp yêu cầu hút mỡ chân để xỏ vừa giày. Trong khi đó, một khách hàng từng yêu cầu bác sĩ Oliver Zong cắt bỏ ngón chân út. Cả hai vị "thượng đế" đều bị từ chối.
Thay vì để khách quy hàng tự phá hủy thế hệ mình với những ý tưởng điên rồ, Suzanne Levine thường tham mưu gia tộc tìm đến danh thiếp mẫu giày thay thế hơn là gắn chặt chịa với những hãng có quy chuẩn về số phận đo ngặt nghèo. Bà cho biết Prada và Michael Kors là những hãng có size giày lớn hơn tiêu chuẩn thường một chút.
Giày cao gót giúp người phụ nữ tự tin hơn về vẻ ngoài. Ảnh: Blogspot
Giày cao gót giúp người đàn bà tự tin hơn về vẻ ngoài. Ảnh: Blogspot.
Jonathan T. Deland, trưởng khoa chân và mắt cá tại Bệnh viện Phẫu thuật Đặc biệt tại Mỹ, phản đối những đề nghị làm phản thẩm mỹ của những tín đồ thời trang. "Điều quan yếu nhất đối với một bàn chân là nó không bị đau và hoạt động đầy đủ chức năng. Sẽ không triết lí phủ phục nếu phụ nữ phẫu thuật chân đồng cân với lý vì để đi giày cao gót đẹp hơn", ông nói thêm.
Bên cạnh đó, ông Jonathan T. Deland cũng đặc biệt cảnh báo các tín đồ thời trang trẻ về những nguy cơ khi đặt nệm nhân dịp tạo vào bàn chân. Vị bác sĩ khẳng định chưa hề có cuộc phẫu thuật nào theo kiểu này đạt thành công. Trước khi quyết định lên bàn mổ, danh thiếp bệnh nhân cho nên đề nghị thầy thuốc cho xem những bài báo liên can đến các ca thành công mê hoặc ít ra thành ra hỏi xem mình cần phải chăm nom sức khỏe cho đôi chân ra sao.
Sarah Jessica Parker là một trong những "nạn nhân" của giày cao gót. Trong một lần tâm tình với The Edit, cô tiết bại lộ rằng những lần quay series phim Sex and the City suốt 18 tiếng một ngày khiến đôi chân cô tổn thương xót nặng nề mãi mãi. Bác sĩ cho biết chân nữ diễn viên phải làm ăn quá sức khiến xương bị ảnh hưởng.
Annette Healey, phó giám đốc điều hành một công ty lao vụ bất động sản tại New York, cho biết nơi làm việc của cô không cho phép đi giày đế mềm. 95% thời gian của Annette phải gắn liền với các đôi giày cao gót của Prada, Manolo và Gucci. Hơn nữa, cô chỉ có trạng thái chuyển di bằng cách đi bộ vì chưng giao thông của New York không mấy thuận tiện.
Một thời gian dài, Annette Healey phải chịu đựng những cơn đau dai dẳng từ viêm tấy chân và lưng. Khi đến phòng khám, thầy thuốc cho biết chân của Annette Healey gặp rất nhiều vấn đề. Nó không chỉ đau nhức mà còn làm tổn thương xót đến vùng lưng. Năm 2011, cô quyết định phẫu thuật. Hiện tại, Annette khẳng định có trạng thái đi bộ hơn 30 km trên những đôi giày cao gót thời trang mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.
Thành Trương













Gửi tâm sự
Press Esc to close